Những điều phải chú ý khi sử dụng dịch vụ thu âm quảng cáo



Thu âm quảng cáo là dịch vụ rất đa dạng với nhiều diễn viên lồng tiếng, nhiều phòng thu và mức giá khác nhau. Do đặc thù của dịch vụ thu âm quảng cáo rất khác với các dịch vụ khác, khách hàng cần biết những thông tin cơ bản nhất để chọn được cho mình dịch vụ thu âm quảng cáo chất lượng với mức giá phải chăng. Phòng thu âm chuyên nghiệp Sonar Studio sẽ cùng bạn chia sẻ những điều phải chú ý khi sử dụng dịch vụ thu âm quảng cáo.

Những điều phải chú ý khi sử dụng dịch vụ thu âm quảng cáo

Những điều phải chú ý khi sử dụng dịch vụ thu âm quảng cáo

 

Chọn phòng thu tốt nhất cho dự án của bạn

Hiện nay, thị trường thu âm quảng cáo đang ngày càng phát triển nhanh chóng với nhiều nhân tố mới, những người có những kinh nghiệm và kĩ năng tối thiểu đối với công việc. Vì vậy, nếu bạn là nhà sản xuất, kinh doanh muốn thuê dịch vụ thu âm quảng cáo, lồng tiếng thì bạn bắt buộc phải phân biệt và lựa chọn cho mình phòng thu âm với những diễn viên lồng tiếng thu âm quảng cáo chuyên nghiệp và những người sẽ làm bạn thất vọng khi hợp tác cùng.

Về mặt lý tưởng, bạn sẽ muốn tìm được một phòng thu đã làm việc nhiều năm, có kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn tốt để công việc lồng tiếng video cho dự án của bạn có thể hoàn thành tốt đẹp ngay từ những bản thu âm đầu tiên.

Vấn đề quan trọng là bạn không nên quyết định chỉ dựa vào bản thu âm demo mà hãy tìm hiểu sâu hơn về giọng lồng tiếng bạn định thuê. Hãy tìm hiểu kỹ và chọn cho mình Phòng Thu Âm tốt nhất nhé !

Kinh nghiệm của người thu âm quảng cáo

Trong lĩnh vực thu âm quảng cáo, lồng tiếng video…, kinh nghiệm đóng vai trò vô cùng quan trọng vì đây là yêu tố không chỉ đến từ tài năng, mà còn được đúc rút từ các kĩ năng nghề nghiệp và trình độ chuyên môn. Một diễn viên lồng tiếng, MC thu âm quảng cáo có kinh nghiệm hơn hầu như chắc chắn sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là khi so sánh với một diễn viên thiếu kinh nghiệm.

So với những ngành khác, công việc thu âm quảng cáo, lồng tiếng cho video đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo nhiều hơn nên kinh nghiệm chính là một lợi thế. Trình độ kinh nghiệm của một diễn viên lồng tiếng nên được thể hiện qua các công việc được công bố trên website hoặc được công khai trong hồ sơ năng lực của diễn viên.

Dịch vụ phù hợp, tin cậy và đúng kế hoạch

Cùng với việc tìm hiểu về trình độ kinh nghiệm của MC thu âm quảng cáo, bạn cũng cần tìm hiểu về dịch vụ mà phòng thu đó cung cấp, bao gồm sự tin cậy, phù hợp và đúng hạn.

Cách đơn giản để tìm hiểu về những vấn đề này trước khi quyết đinh thuê dịch vụ thu âm quảng cáo là tìm kiếm những nhận xét, đánh giá của khách hàng trên website hoặc fanpage của phòng thu. Bạn hãy xem các nhận xét có đề cập đến các yếu tố trên như một điểm mạnh của dịch vụ đó hay không.

Phạm vi hoạt động và tính linh hoạt

Hãy chắc chắn rằng dịch vụ thu âm quảng cáo mà bạn định thuê hoạt động trong lĩnh vực phù hợp với dự án của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, hãy tìm những phòng thu hoạt động trên nhiều lĩnh vực qua các bản demo và các clip thu âm, lồng tiếng. Các dịch vụ thu âm quảng cáo chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thường có các bản thu âm mẫu ở tất cả các lĩnh vực mà họ hoạt động và có sự linh hoạt đối với nhiều công việc khác nhau.

Điều này không chỉ thể hiện qua các bản demo với các phong cách khác nhau (hội thoại, tường thuật, quảng cáo…).Bạn cũng có thể tìm thấy các thông tin trên website hoặc YouTube, nơi các dự án đã hoàn thiện được coi như tư liệu tham khảo cho các khách hàng tương lai.

Giá cả của dịch vụ

Tiền thường không phải là vấn đề cuối cùng nhưng giá cả có thể là một yếu tố để bạn quyết định dịch vụ thu âm quảng cáo có phù hợp với bạn hay không. Một mức giá thấp khó tin có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tìm đến một phòng thu vào nghề trong khi một số phòng thu lại có giá quá cao so với ngân sách của bạn mặc dù bạn sẽ cố gắng để thương lượng.

Giá cả cạnh trạnh vấn đề bình thường giữa các diễn viên lồng tiếng – thu âm quảng cáo chuyên nghiệp cũng như khi những người am hiểu về lĩnh vực này đưa ra các báo giá thu âm quảng cáo. Phòng thu âm chúng tôi luôn công khai bảng giá dịch vụ thu âm để khách hàng có thể tìm hiểu tốt nhất.

Họ sẽ có kinh nghiệm để nắm được giá cả thị trường đối với bất kỳ dự án cụ thể nào, có tính đến các yếu tố quan trọng như phát sóng và không phát sóng, thời gian sử dụng, và các yếu tố khác có thể phát huy. Sự hiểu biết về giá cả cho thấy họ có ý tưởng tốt về công việc liên quan đến một dự án cụ thể và đang cố gắng đặt ra mức giá hợp lý cho thời gian, tài năng của họ và giá cả phải chăng cho bạn.

Sonar Studio xin khuyên bạn đừng quên rằng, thu âm quảng cáo cũng giống như những ngành kinh doanh khác, bạn cần sở hữu sản phẩm tương xứng với số tiền bạn phải trả. Và vì vậy, thận trọng với mức giá cả khi thuê một diễn viên lồng tiếng là không bao giờ thừa.

Trang thiết bị của phòng thu âm

Chìa khóa cho một phòng thu âm chất lượng bao gồm microphone chất lượng cao, môi trường cách âm, phần mềm chuyên nghiệp và máy tính công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, soundcard chất lượng, khả năng kết nối với điện thoại, ISDN (hoặc SourceConnect, ipDTL) cũng là các yếu tố làm nên chất lượng của bản thu âm.

Các dịch vụ thu âm quảng cáo chuyên nghiệp thường đăng các thiết bị thu âm tại phòng thu và thông số kỹ thuật trên trang web của họ, vì vậy hãy tìm kiếm nó. Nhưng một phòng thu với đầy đủ những thiết bị đắt tiền, không đảm bảo cho một bản thu âm tốt. Tất cả mọi thứ phải được thiết lập đúng và tinh chỉnh.

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì về năng lực của phòng thu âm, hãy yêu cầu thu âm mẫu tại phòng thu của họ để bạn có thể đánh giá chính xác về chất lượng phòng thu mà bạn đang cộng tác.

 

[Nguồn : Sonar sưu tầm và tổng hợp]